• Bài giảng Tập huấn giáo viên chủ nhiệm: Về tư vấn tâm lý giáo dục cho học sinh trung học

    Bài giảng Tập huấn giáo viên chủ nhiệm: Về tư vấn tâm lý  giáo dục cho học sinh trung học

    Bài giảng Tập huấn giáo viên chủ nhiệm: Về tư vấn tâm lý giáo dục cho học sinh trung học được biên soạn nhằm giúp cho các bạn hiểu rõ hơn về chức năng, nhiệm vụ của giáo viên chủ nhiệm; Các công việc của công tác chủ nhiệm; Chức năng tư vấn học đường của giáo viên chủ nhiệm.

     23 p iemh 29/07/2021 18 2

  • Bài giảng Giáo viên chủ nhiệm với công tác tư vấn tâm lý giáo dục cho học sinh trung học

    Bài giảng Giáo viên chủ nhiệm với công tác tư vấn tâm lý giáo dục cho học sinh trung học

    Bài giảng Giáo viên chủ nhiệm với công tác tư vấn tâm lý giáo dục cho học sinh trung học bao gồm những nội dung về công tác giáo viên chủ nhiệm lớp và chức năng tư vấn học đường của giáo viên chủ nhiệm; Đặc điểm phát triển tâm lý của học sinh trung học.

     22 p iemh 29/07/2021 15 0

  • Bài giảng chuyên đề Tâm lý giáo dục học đại học

    Bài giảng chuyên đề Tâm lý giáo dục học đại học

    Bài giảng với các mục tiêu bản chất và các quy luật hình thành, phát triển tâm lý người; Đặc điểm tâm lý lứa tuổi sinh viên; kỹ năng rèn luyện những phẩm chất nhân cách của giảng viên đại học; Thái độ tích cực đối với các tình huống xảy ra trong quá trình dạy học, giáo dục ở môi trường đại học, cao đẳng.

     55 p iemh 29/07/2021 10 1

  • Một số biện pháp phát triển hứng thú nhận thức cho trẻ 4 – 5 tuổi trong hoạt động dạy trẻ sắp xếp theo quy luật tại các trường mầm non

    Một số biện pháp phát triển hứng thú nhận thức cho trẻ 4 – 5 tuổi trong hoạt động dạy trẻ sắp xếp theo quy luật tại các trường mầm non

    Hứng thú nhận thức là khuynh hướng lựa chọn của cá nhân trẻ vào việc nhận thức một số sự vật hiện tượng, hoạt động khám phá khoa học, môi trường xung quanh, một số lĩnh vực hoạt động khác trong trường mầm non… Bài viết đề cập đến việc làm thế nào để pháp phát triển hứng thú nhận thức cho trẻ 4 – 5 tuổi trong hoạt động dạy trẻ...

     12 p iemh 29/07/2021 10 0

  • Độ lo âu của học sinh trung học phổ thông tại thành phố Hồ Chí Minh

    Độ lo âu của học sinh trung học phổ thông tại thành phố Hồ Chí Minh

    Bài viết phân tích thực trạng mức độ lo âu của học sinh (HS) trung học phổ thông (THPT) ở một số trường tại Thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM), đồng thời tìm hiểu những nguyên nhân dẫn tới sự lo âu ở HS. Bên cạnh đó, bài viết cũng phân tích, bình luận và đề xuất ý kiến nhằm khắc phục tình trạng rối loạn lo âu ở HS THPT tại TPHCM.

     11 p iemh 29/07/2021 11 0

  • Nghiên cứu sáng tạo dưới quan điểm về nhân cách

    Nghiên cứu sáng tạo dưới quan điểm về nhân cách

    Bài viết này, chúng tôi nghiên cứu sáng tạo của con người dưới góc độ nhân cách, coi sáng tạo là một thuộc tính nhân cách của con người. Nhân cách sáng tạo được nhìn nhận thông qua hoạt động của cá nhân khi thực hiện những nhiệm vụ, những công việc nhằm đạt được mục đích đề ra.

     6 p iemh 29/07/2021 7 0

  • Ảnh hưởng của trí nhớ đến khả năng diễn đạt mạch lạc ở trẻ mẫu giáo lớn

    Ảnh hưởng của trí nhớ đến khả năng diễn đạt mạch lạc ở trẻ mẫu giáo lớn

    Nói về quá trình tâm lý, thì trí nhớ có vai trò đặc biệt, ảnh hưởng trực tiếp tới ngôn ngữ, và theo đó tới khả năng diễn đạt mạch lạc qua lời nói. Như vậy, trí nhớ là một trong những quá trình tâm lý làm nên chất lượng trong lời nói mạch lạc của trẻ. Để góp phần làm rõ sự ảnh hưởng của trí nhớ đến khả năng diễn đạt mạch lạc...

     9 p iemh 29/07/2021 11 0

  • Sử dụng tín hiệu điện não đồ đánh giá độ tập trung của kích thích cảm xúc dựa trên đánh giá năng lượng và giá trị entropy

    Sử dụng tín hiệu điện não đồ đánh giá độ tập trung của kích thích cảm xúc dựa trên đánh giá năng lượng và giá trị entropy

    Trong nghiên cứu này, tác giả trình bày về việc tiếp cận một phương pháp mới, đó là đánh giá mật độ kích cảm xúc trên cơ sở phát hiện số lượng các phân đoạn kích thích cảm xúc (emotional arousal epochs) qua tín hiệu điện não đồ. Mời các bạn cùng tham khảo bài viết.

     10 p iemh 29/07/2021 8 0

  • Phát triển mô hình can thiệp sớm cho trẻ khuyết tật tại trường mầm non

    Phát triển mô hình can thiệp sớm cho trẻ khuyết tật tại trường mầm non

    Bài viết này nhằm phân tích một số vấn đề lí luận và thực tiễn về mô hình CTS cho TKT tại trường mầm non và đề xuất một số giải pháp để phát triển mô hình này trong giai đoạn hiện nay.

     6 p iemh 29/07/2021 6 0

  • Kết quả kiểm định thống kê trắc nghiệm “xác định khuynh hướng hành vi lệch chuẩn”

    Kết quả kiểm định thống kê trắc nghiệm “xác định khuynh hướng hành vi lệch chuẩn”

    Do hoàn cảnh thực tế, việc sử dụng trắc nghiệm của nước ngoài về hành vi lệch chuẩn, vốn được xây dựng trên các tiêu chí đánh giá theo quy định chung của Tổ chức Y tế Thế giới không chỉ phù hợp, mà còn khả thi. Nội dung bài viết nói về kết quả kiểm định thống kê thu được từ trắc nghiệm: “Xác định khuynh hướng hành vi lệch chuẩn”.

     9 p iemh 29/07/2021 11 0

  • Đặc điểm giới tính trẻ thơ

    Đặc điểm giới tính trẻ thơ

    Nội dung bài viết đề cập đến những hiện tượng tâm sinh lý giới tính của trẻ em trước tuổi dậy thì, những trò chơi giới tính thường gặp ở trẻ em và các nguyên tắc ứng xử với trẻ em xoay quanh các nhu cầu tính dục của trẻ.

     5 p iemh 29/07/2021 8 0

  • Thực trạng kiểm soát xúc cảm tiêu cực của học sinh ở một số trường THCS tại tp HCM

    Thực trạng kiểm soát xúc cảm tiêu cực của học sinh ở một số trường THCS tại tp HCM

    Trong thời gian gần đây, hiện tượng bạo lực ở trẻ em, những hành vi xâm kích, gây hấn, gây rối trật tự xã hội trong trẻ em có chiều hướng gia tăng và với độ tuổi vi phạm lần đầu ngày càng giảm xuống. Ngoài ra, số liệu về các rối nhiễu tâm lí của trẻ em, trong đó có các rối nhiễu về xúc cảm được thông tin qua các phương tiện đại chúng...

     7 p iemh 29/07/2021 15 0

Hướng dẫn khai thác thư viện số

Thống Kê

website statistics