• Ebook Tâm lý học lứa tuổi và tâm lý học sư phạm

    Ebook Tâm lý học lứa tuổi và tâm lý học sư phạm

    Cuốn "Tâm lý học lứa tuổi và tâm lý học sư phạm" trình bày các nội dung chính sau: Một số vấn đề cơ bản của tâm lý học lứa tuổi, lý luận về sự phát triển tâm lý trẻ em, tâm lý lứa tuổi học sinh THCS, tâm lý học giáo dục đạo đức, tâm lý học nhân cách người thầy giáo,... Mời các bạn cùng tham khảo để nắm nội dung chi tiết.

     208 p iemh 25/11/2020 4 0

  • Cảm xúc trong học tập của sinh viên

    Cảm xúc trong học tập của sinh viên

    Cảm xúc trong học tập là những cảm xúc (CX) trực tiếp đối với hoạt động học và thành tích do học tập mang lại. Bốn CX tích cực (thích thú, hi vọng, tự hào, nhẹ nhõm) và năm CX tiêu cực (tức giận, lo lắng, xấu hổ, tuyệt vọng, chán nản) được đánh giá bằng bảng hỏi về CX trong học tập phiên bản Việt Nam (V-AEQ) được thích nghi từ The...

     8 p iemh 25/11/2020 4 0

  • Thực trạng nhận thức của giáo viên mầm non về đặc điểm tâm lý trẻ phổ tự kỷ

    Thực trạng nhận thức của giáo viên mầm non về đặc điểm tâm lý trẻ phổ tự kỷ

    Rối loạn phổ tự kỷ là một khuyết tật phát triển gây ra bởi những khác biệt trong não bộ. Rối loạn phổ tự kỷ ở trẻ thể hiện tương đối rõ trong giai đoạn trẻ từ 2 đến 6 tuổi - chủ yếu thuộc giai đoạn tuổi mầm non. Việc nhận biết các đặc điểm, biểu hiện của trẻ phổ tự kỷ có thể giúp đưa ra được những dự báo và tìm cách can...

     7 p iemh 25/11/2020 2 0

  • Thực trạng lựa chọn phương pháp điều trị của phụ huynh cho con có rối loạn phổ tự kỉ

    Thực trạng lựa chọn phương pháp điều trị của phụ huynh cho con có rối loạn phổ tự kỉ

    Tự kỉ là một dạng rối loạn phát triển nghiêm trọng, ảnh hưởng đến toàn bộ cuộc sống của cá nhân bị mắc phải. Do chưa có phương thức chữa khỏi, rất nhiều phương pháp điều trị và can thiệp cho trẻ tự kỉ đã được phát triển. Điều này đã dẫn tới nhiều vấn đề trong quá trình các phụ huynh có con tự kỷ lựa chọn phương pháp điều...

     8 p iemh 25/11/2020 2 0

  • Khó khăn tâm lí và thực trạng hỗ trợ tâm lí học đường cho học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông tại thành phố Hồ Chí Minh

    Khó khăn tâm lí và thực trạng hỗ trợ tâm lí học đường cho học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông tại thành phố Hồ Chí Minh

    Nghiên cứu tiến hành khảo sát khó khăn tâm lí và thực trạng hỗ trợ tâm lí học đường trên 231 học sinh trung học tại TPHCM (trong đó có 111 học sinh THPT và 120 học sinh THCS) thông qua việc hoàn thành bảng hỏi tự thuật về các lĩnh vực: (1) Lĩnh vực học tập; (2) Sự phát triển tâm lí và sinh lí của bản thân; (3) Giao tiếp, ứng xử với bạn bè; (4) Giao...

     12 p iemh 25/11/2020 1 0

  • Xây dựng và sử dụng một số bài tập phát triển khả năng tri giác thị giác cho trẻ rối loạn phổ tự kỉ

    Xây dựng và sử dụng một số bài tập phát triển khả năng tri giác thị giác cho trẻ rối loạn phổ tự kỉ

    Bài viết này tập trung phân tích những đặc điểm về tri giác thị giác của trẻ rối loạn phổ tự kỉ, từ đó xây dựng, sử dụng một số bài tập phát triển tri giác thị giác cho trẻ rối loạn phổ tự kỉ, giúp trẻ tri giác và tham gia học tập tốt hơn.

     10 p iemh 25/11/2020 4 0

  • Hỗ trợ sức khỏe tâm thần học đường ở Việt Nam: Những vấn đề lý luận và thực tiễn

    Hỗ trợ sức khỏe tâm thần học đường ở Việt Nam: Những vấn đề lý luận và thực tiễn

    Bài viết, trên cơ sở đối chiếu các thành tựu nghiên cứu lý luận và thực tiễn phong phú của HTSKTTHĐ trên thế giới với thực tiễn phát triển lĩnh vực này ở Việt Nam, xác định hệ thống các vấn đề cốt lõi cần tập trung nghiên cứu và thực hành trong lĩnh vực này.

     6 p iemh 25/11/2020 2 0

  • Cơ sở lí luận về thích ứng với hoạt động học tập của lưu học sinh

    Cơ sở lí luận về thích ứng với hoạt động học tập của lưu học sinh

    Bài viết đề cập cơ sở lí luận về sự thích ứng với hoạt động học tập của lưu học sinh qua các nội dung: Khái niệm sự thích ứng, khái niệm sự thích ứng với hoạt động học tập của lưu học sinh, các biểu hiện sự thích ứng với hoạt động học tập của lưu học sinh... làm cơ sở cho việc nghiên cứu vấn đề này trong thực tiễn.

     9 p iemh 25/11/2020 1 0

  • Biện pháp rèn luyện kĩ năng kiểm soát cảm xúc cho học sinh trung học cơ sở

    Biện pháp rèn luyện kĩ năng kiểm soát cảm xúc cho học sinh trung học cơ sở

    Kĩ năng kiểm soát cảm xúc là một trong những kĩ năng quan trọng trong việc hình thành và phát triển nhân cách. Ở lứa tuổi học sinh Trung học cơ sở, có những sự thay đổi về tâm sinh lí dẫn đến những khó khăn nhất định trong kiểm soát cảm xúc. Có các kĩ năng kiểm soát cảm xúc tốt sẽ giúp cho các em thành công hơn trong việc học tập và cuộc sống...

     7 p iemh 25/11/2020 1 0

  • Bản đồ hành vi xã hội - hướng tiếp cận mới trong giáo dục hành vi thích ứng của trẻ khuyết tật trí tuệ

    Bản đồ hành vi xã hội - hướng tiếp cận mới trong giáo dục hành vi thích ứng của trẻ khuyết tật trí tuệ

    Nghiên cứu được thực hiện dựa trên cơ sở định hướng lí thuyết bản đồ hành vi xã hội – một phương pháp tiếp cận hoàn toàn mới trong giáo dục hành vi thích ứng cho trẻ khuyết tật trí tuệ. Xác định rõ hành vi mong đợi và hành vi không mong đợi được liệt kê và sơ đồ hóa một cách chi tiết, kết hợp với các mẫu bản đồ hành vi xã hội...

     13 p iemh 25/11/2020 2 0

  • Nhu cầu tham vấn tâm lí học đường của học sinh trung học cơ sở ở những vấn đề khác nhau

    Nhu cầu tham vấn tâm lí học đường của học sinh trung học cơ sở ở những vấn đề khác nhau

    Bài viết đề cập đến khái niệm nhu cầu tham vấn tâm lí học đường của học sinh trung học cơ sở và nội hàm của khái niệm này. Hơn thế nữa, bài báo cũng đã đưa ra kết quả nghiên cứu thực trạng nhu cầu tham vấn tâm lí học đường của học sinh trung học cơ sở ở ba vấn đề chính: Học tập, quan hệ ứng xử với thầy cô giáo và quan hệ ứng...

     9 p iemh 25/11/2020 1 0

  • Cấu trúc tâm lý tính tích cực học tập của sinh viên

    Cấu trúc tâm lý tính tích cực học tập của sinh viên

    Kết quả học tập của sinh viên chịu ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố, trong đó, tính tích cực học tập đóng vai trò quyết định. Bài viết giới thiệu cấu trúc tâm lý tính tích cực học tập của sinh viên, từ đó, có những tác động sư phạm thích hợp góp phần nâng cao kết quả học tập của họ.

     6 p iemh 25/11/2020 2 0

Hướng dẫn khai thác thư viện số

Thống Kê

website statistics