• Những trở ngại trong việc học tiếng Anh đối với học sinh vùng sâu vùng xa

    Những trở ngại trong việc học tiếng Anh đối với học sinh vùng sâu vùng xa

    Nghiên cứu này được thực hiện nhằm mục đích xác định việc học tiếng Anh của học sinh vùng sâu vùng xa còn nhiều hạn chế dưới các tác động bao gồm yếu tố chủ quan và khách quan đến từ: Bản thân học sinh, người giảng dạy và chương trình học.

     6 p iemh 24/06/2022 0 0

  • Ứng dụng tư duy tuyến tính trong kỹ năng viết tiếng Anh

    Ứng dụng tư duy tuyến tính trong kỹ năng viết tiếng Anh

    Việc giúp người học hiểu rõ sự khác biệt trong tư duy viết của người Việt và người Anh cũng như giúp người học luyện tập, thuần thục phong cách viết tiếng Anh đóng vai trò rất quan trọng. Bài viết đề cập đến khái niệm Tư duy tuyến tính (linear thinking) và việc áp dụng lối tư duy này trong kỹ năng viết tiếng Anh.

     5 p iemh 24/06/2022 0 0

  • Diễn đạt ẩn dụ về cơn giận trong tiếng Anh từ góc nhìn tri nhận

    Diễn đạt ẩn dụ về cơn giận trong tiếng Anh từ góc nhìn tri nhận

    Bài viết nghiên cứu khai thác lĩnh vực chuyển nghĩa của từ bằng ẩn dụ ý niệm qua những diễn đạt cơn giận trong Tiếng Anh. Bài viết thu thập các dữ liệu tại BNC (British National Corpus) và các trang thông tin điện tử chính thống khác có chứa các diễn đạt về cơn giận của con người, sử dụng thủ pháp thống kê và phương pháp miêu tả nhằm phân tích...

     5 p iemh 24/06/2022 0 0

  • Mô hình năng lực giao tiếp trong đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh

    Mô hình năng lực giao tiếp trong đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh

    Trên cơ sở tham khảo và tiếp cận các mô hình năng lực giao tiếp đã và đang được nghiên cứu và áp dụng trên thế giới, trong bối cảnh và điều kiện thực tiễn của Việt Nam, nhóm tác giả đã đề xuất mô hình năng lực giao tiếp gồm 4 năng lực thành phần chính đó là: năng lực ngữ pháp, năng lực diễn ngôn, năng lực văn hóa xã hội, năng lực công...

     6 p iemh 24/06/2022 0 0

  • Xây dựng chương trình làm quen với tiếng Anh cho trẻ mẫu giáo 3-6 tuổi tại trường mầm non

    Xây dựng chương trình làm quen với tiếng Anh cho trẻ mẫu giáo 3-6 tuổi tại trường mầm non

    Bài viết giới thiệu chương trình First Steps cho trẻ 3-6 tuổi LQTA được xây dựng với mục tiêu, cấu trúc, nội dung và hướng dẫn thực hiện cụ thể. Kết quả thử nghiệm tại trường mầm non cho thấy tính khả thi của chương trình và những điều chình cần thiết để chương trình hoàn thiện hơn.

     7 p iemh 24/06/2022 0 0

  • Cơ sở lí luận về quản lý dạy học tiếng Anh cho sinh viên nghệ thuật

    Cơ sở lí luận về quản lý dạy học tiếng Anh cho sinh viên nghệ thuật

    Bài viết tập trung nghiên cứu vào lí luận quản lý dạy học tiếng Anh cho sinh viên tại các cơ sở giáo dục đại học nhằm giúp các nhà quản lí giáo dục ở cơ sở, đặc biệt là các trường nghệ thuật có thêm cơ sở lí luận về công tác quản lý dạy học.

     6 p iemh 24/06/2022 0 0

  • Nhận biết những biến chuyển “trừu tượng” để tăng động lực dạy và học tiếng Anh chuyên ngành

    Nhận biết những biến chuyển “trừu tượng” để tăng động lực dạy và học tiếng Anh chuyên ngành

    Bài viết trình bày những nội dung tương ứng các đặc trưng đã nói trên, bao gồm: 1) xây dựng thói quen đọc, 2) nuôi dưỡng tình yêu với khoa học, 3) tăng cường tư duy ngôn ngữ, 4) bài học về nghĩ lớn làm nhỏ, 5) cách nhìn đa chiều và quan điểm hài hòa, 6) tư duy sáng tạo để giải quyết mâu thuẫn và phát triển.

     11 p iemh 24/06/2022 1 0

  • Dùng chấm câu tiếng Anh (từ góc nhìn đối sánh tiếng Việt)

    Dùng chấm câu tiếng Anh (từ góc nhìn đối sánh tiếng Việt)

    Bài viết này hướng đến trình bày hệ thống dấu câu tiếng Anh, không phải với tư cách một hệ thống được liệt kê mà đặt trong mối tương quan so sánh với dấu câu tiếng Việt nhằm rút ra những điểm lưu ý cho quá trình dạy học tiếng Anh cho sinh viên không chuyên.

     12 p iemh 24/06/2022 0 0

  • Ứng dụng hình vẽ đơn giản trong dạy - học tiếng Anh giúp nâng cao khả năng ghi nhớ từ vựng cho học sinh tiểu học

    Ứng dụng hình vẽ đơn giản trong dạy - học tiếng Anh giúp nâng cao khả năng ghi nhớ từ vựng cho học sinh tiểu học

    Tăng khả năng nhớ từ vựng bằng hình thức tích hợp giữa Mỹ thuật và tiếng Anh là một trong các giải pháp được đưa ra nhằm nâng cao chất lượng học ngoại ngữ cho học sinh tiểu học. Học tiếng Anh qua hình vẽ là một trong những cách học hiệu quả bằng việc sử dụng các hình để minh họa cho các từ vựng. Việc não bộ được tương tác với hình...

     9 p iemh 24/06/2022 0 0

  • Ebook 200 từ vựng Toeic cho phần thi part 7: Phần 2

    Ebook 200 từ vựng Toeic cho phần thi part 7: Phần 2

    Phần 2 cuốn sách 200 từ vựng Toeic cho phần thi part 7 tiếp tục các từ vựng theo thứ tự bảng chữ cái "J" đến "Z". Các từ vựng sẽ giúp các thí sinh hiểu và làm tốt part 7 bài thi Toeic. Mời các bạn tham khảo!

     153 p iemh 28/05/2022 10 0

  • Ebook 200 từ vựng Toeic cho phần thi part 7: Phần 1

    Ebook 200 từ vựng Toeic cho phần thi part 7: Phần 1

    Ebook 200 từ vựng Toeic cho phần thi part 7: Phần 1 tập hợp các từ vựng thường được sử dụng trong đề thi Toeic - part 7 nhằm phục vụ cho các thí sinh ôn tập và chuẩn bị tốt cho kì thi. Phần 1 cuốn sách gồm các từ vựng sắp xếp theo bảng chữ cái từ A đến I.

     155 p iemh 28/05/2022 9 0

  • Ebook 360 động từ bất quy tắc & Cẩm nang sử dụng các thì trong tiếng Anh: Phần 2

    Ebook 360 động từ bất quy tắc & Cẩm nang sử dụng các thì trong tiếng Anh: Phần 2

    Phần 2 của cuốn “360 động từ bất quy tắc & Cẩm nang sử dụng các thì trong tiếng Anh” sẽ hệ thống hóa 12 thì trong tiếng Anh, giúp người học có thể dễ dàng nhận biết được các thì, sử dụng đúng các thì trong các trường hợp khác nhau cũng như biết cách phối hợp các thì một cách hợp lý, đúng văn phạm ngữ pháp. Phần này cũng bao gồm các đáp...

     280 p iemh 25/04/2022 34 0

Hướng dẫn khai thác thư viện số

Thống Kê

website statistics