Vận dụng thuyết nhu cầu, thuyết đa trí tuệ và thuyết vùng phát triển tiệm cận trong quản trị hiệu quả trường học

Bài viết chia sẻ suy nghĩ về việc vận dụng thuyết Nhu cầu của Maslow nhằm tạo động lực cho đội ngũ; vận dụng thuyết Đa trí tuệ của Gardner trong phân công sử dụng đội ngũ nhằm phát huy được những khả năng đa dạng của mỗi người, khơi dậy những năng lực sẵn có của người học, giúp nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường; vận dụng thuyết Vùng phát triển tiệm cận của Lev Vygotsky nhằm tìm kiếm các phương pháp dạy học, giáo dục phù hợp giữa khả năng và yêu cầu để từng bước phát triển được năng lực người học.