Thuyết kiến tạo - cơ sở lí luận của đổi mới chương trình giáo dục phổ thông Việt Nam

Xây dựng cơ sở khoa học cho lí luận chương trình là công việc nặng nề nhưng cần thiết và cấp bách của khoa học giáo dục Việt Nam. Thuyết kiến tạo là một trong số những cơ sở lí luận của chương trình. Do vậy, chúng ta cần tiến hành nhận thức đầy đủ hơn về lí luận này, từ đó có hướng vận dụng đúng đắn vào thực tiễn thay đổi mục tiêu chương trình, lựa chọn nội dung chương trình, điều chỉnh kết cấu chương trình, thay đổi cách thức tổ chức thực hiện chương trình và cải cách hệ thống đánh giá chương trình, bảo đảm cho đổi mới chương trình giáo dục phổ thông Việt Nam đạt được bước tiến mới.