Những yếu tố ảnh hưởng, chi phối đến tính tích cực giảng dạy của giảng viên

Tích cực giảng dạy là ý thức tự giác của giảng viên về mục đích của hoạt động giảng dạy, thể hiện lòng say mê đối với hoạt động giảng dạy; sự chủ động, sáng tạo và nỗ lực vượt mọi khó khăn, nhằm tổ chức và thực hiện tốt hoạt động giảng dạy. Tính tích cực giảng dạy có vai trò quan trọng đối với hoạt động giảng dạy của giảng viên, nó vừa là mục đích, vừa là phương tiện vừa là điều kiện của hoạt động giảng dạy. Trong quá trình dạy học, có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng, chi phối đến tính tích cực giảng dạy của giảng viên. Bài viết dưới đây sẽ trao đổi với người đọc về vấn đề này.